วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

Interactive(Week 3 UDL)


 Develops ประกอบไปด้วย     - Designer ( concept -> them -> content )     - Technologist     - Learning scientist (เช่น Lego )
Universal Design for learning guideline คือการออกแบบการเรียนรู้ซึ่งมีสิง่ที่สามรถดึงดูดความสนใจได้มากกว่า ประกอบไปด้วย
1. Representation (การนำเสนอ) ซึ่งเป็นการนำเสนอได้หลายรูปแบบ เช่น เสียง ภาพ หรืออาจจะเป็นข้อมูลที่สำผัสได้
2. Action & Expression  (การสื่อสาร) คือการให้โอกาสในการแสดงออกที่หลากหลาย ทั้งการใช้ร่างกาย การใช้คำพูด หรือการใช้การทำงานของสมองระดับสูง
3. Engagement (การผูกมัด) ในที่นี้หมายถึง การสร้างแรงจูงใจเพื่อให้คนมาสนใจ



*ความรู้นอกเนื้อหา
        - สสส. พยายามให้คนที่ชมนิทรรศการแล้วมีการออกกำลังกายมากขึ้นโดยการให้เล่นเหยียบพื้นหรือการเดินขึ้นบันไดเป็นต้น
          - อาจารย์บุญรักษ์ เป็นอาจารย์ที่เก่งด้านเสียงมากๆซึ่งอาจเก่งที่สุดในประเทศเลยทีเดียว
          - หอไอเฟลที่ตั้งอยู่ในฝรั่งเศษปัจุบัน มีต้นแบบมาจาก  โตเกียวทาวเวอร์ที่ญี่ปุ่น
โตเกียวทาวเวอร์
หอไอเฟล

        - การแสดงนิทรรศการนานาชาติ (อังกฤษ: World 's Fair, World Fair, Universal Exposition และ Expo เป็นชื่อเรียกสั้น ๆของงานแสดง) เป็นชื่อของงานแสดงนิทรรศการที่ใหญ่ที่สุดในโลก และถือว่าเป็นมหกรรมที่ยิ่งใหญ่ของมวลมนุษย์อันดับ 3 ของโลก รองจากกีฬาโอลิมปิก และฟุตบอลโลก ชึ่งคนไทยรู้จักกันในชื่อ "เวิลด์ เอ็กซ์โป" หรือ "เวิลด์แฟร์" และมหกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยมี องค์การนิทรรศการนานาชาติ (BIE) เป็นองค์กรณ์ที่รับรองการจัดนิทรรศการนานาชาติ งานเอ็กซ์โปจัดขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1851 ที่กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร และจะจัดอย่างยิ่งใหญ่ ทุกๆ 5 ปี
สิ่งที่น่าสนใจในงานเวิลด์ เอ็กซ์โปนี้คือ ศาลาของประเทศต่างๆทั่วโลกที่เข้าร่วมงานนี้ ซึ่งแต่ละประเทศก็จะนำสิ่งที่น่าสนใจของประเทศตนนำมาแสดงโชว์ในงานนี้ด้วย
ทั้งนี้งานเวิลด์ เอ็กซ์โปครั้งล่าสุดจัดที่นครยอชู ประเทศเกาหลีใต้ ในระหว่างวันที่ 12 พฤษภาคม ถึง 12 สิงหาคม พ.ศ. 2555 โดยที่ประเทศไทยได้ประกาศเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในการจัด งานแสดงนิทรรศการนานาชาติ ปี 2020 อีกด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น