วันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557

Interactive(Week 7 Discussion)

       Discussion 
     
       สัปดาห์นี่เป็นสัปดาห์หลังสอบมิดเทอมที่คลาสเราได้ตกลงกันไว้ว่าจะให้แต่ละกลุ่มมานำเสนอหัวข้อโปรเจคที่น่าสนใจว่าจะทำอะไรดี ซึ่งตอนแรกพวกเราทุกคนคิดว่าโปรเจคจะเป็นแบบปีก่อนๆ ที่ทั้งห้องทำโปรเจคใหญ่ร่วมกัน  แต่พี่โอห์มบอกว่าปีนี้จะเปลี่ยนเป็นทำโปรเจคเล็กๆเป็นกลุ่มย่อยๆแทนเพราะกันปัญหาคนในห้องเกี่ยงงานกันและทะเลาะกันเอง
     
      ในตอนแรกของการเลือกหัวข้อโปรเจคนั้นพี่โอห์มให้แต่ละกลุ่ม นำคลิปที่สนใจนำเสนอทีละกลุ่มเพื่อคอมเม้นว่าโปรเจคนี้มีความยากง่ายแค่ไหนจะเพิ่มหรือลดสโคปยังไง ซึ่งแต่ละกลุ่มที่นำเสนอก็มีคลิป Interactive ในรูปแบบต่างๆซึ่งน่าสนใจหลายๆกลุ่มเลยทีเดียว แต่พี่โอห์มเน้นย้ำว่างาน Interactive ที่เราจะทำนี้ขอให้มี LED เยอะๆเพราะจะนำไปให้ชาวเขาต่อ ซึ่งหลังจากที่กลุ่มผมตกลงกันสุดท้ายก็เกี่ยวกับ Interative Floor

                                                                      Interative Floor 

       แต่เมื่อกลุ่มถูกแบ่งย่อยลงเหลือกลุ่มละ 6 คนกลุ่มผมเลยลดสโคปของงานลงเหลือเป็น Interactive Table เพื่อให้เข้ากับจำนวนของคนและความสามารถที่จะสามารถทำได้

                                                                   Interactive Table

          จากในตอนแรกพี่โอห์มคาดว่าจะใช้เวลาในคาบเรียนนี้เพียงไม่นาน แต่กลับกลายเป็นคาบเรียนนี้กลับใช้เวลาเยอะกว่าปกติเพราะแต่ละกลุ่มใช้เวลาไปกับการเลือกหัวข้อโปรเจคของแต่ละกลุ่ม และการเลือกสมาชิกของแต่ละกลุ่มเพราะส่วนมากต้องการอยู่ 6 คนเพราะเป็นโต๊ะที่นั่งเรียนปกติแต่พี่โอห์มจำกัดได้เพียงกลุ่มละ5คนจึงแบ่งกันไม่ลงตัว จึงใช้เวลาจนเกือบถึง 3ทุ่มครึ่ง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น